thi công tiệm làm tóc vừa đẹp, chuyên nghiệp lại tiết kiệm là điều không hề dễ dàng. Vì thế, để thiết kế được một salon tóc hợp phong thủy, mỗi chủ tiệm làm tóc cần chú ý một số những yếu tố kể đến dưới đây. Chỉ khi đảm bảo những điều đó, bạn mới có thể sở hữu salon tóc đẹp và độc đáo để cạnh tranh với nhiều salon có tiếng khác.

Chọn phong cách thiết kế riêng

Thi công tiệm làm tóc - TOP 5 lưu ý bạn nhất định phải biết
Hiện đại và thanh lịch là những gì mà các salon tóc đang hướng tới

Lựa chọn phong cách riêng cho salon giúp hình ảnh tiệm tóc trở nên chuyên nghiệp và độc đáo hơn trong mắt khách hàng. Tùy theo đối tượng khách hàng mà chủ tiệm hứng tới, họ sẽ chọn những phong cách khác biệt. Mỗi phong cách sẽ thể hiện mục tiêu nhất định của chủ đầu tư.

Chính vì vậy, người chủ không chỉ nên chọn phong cách theo sở thích của mình mà cần lấy sự hài lòng của khách làm ưu tiên hàng đầu. Chẳng hạn nếu là khách hàng thuộc lứa tuổi trung niên thì kiểu dáng trang trí đơn giản và sang trọng sẽ được lựa chọn đầu.

Phân chia không gian hợp lý

Trước khi thi công tiệm làm tóc, ta cần có một bản vẽ, thiết kế và lên kế hoạch cụ thể các không gian trưng bày và cắt tóc phù hợp. Về cơ bản, mỗi mặt bằng salon tóc sẽ có những ưu và nhược điểm riêng nên người phụ trách cần chia không gian thật hợp lý, cân đối như khu cắt tóc và gội sẽ phân bổ gần nhau, không gian spa, chăm sóc da, khu vực chờ cho khách thì bố trí đẹp và thu hút,…Ngoài ra, ta cũng nên sắp xếp trật tự và ngăn nắp các dụng cụ, đồ đạc để salon thêm phần tiện dụng hơn cho người thợ và người chủ.

Phân bổ và thiết kế ánh sáng

Thi công tiệm làm tóc - TOP 5 lưu ý bạn nhất định phải biết
Tiệm salon tóc đơn giản mà bắt mắt

Tại sao ánh sáng lại quan trọng khi thi công tiệm làm tóc đến vậy? Thực chất, một salon tóc sẽ cần có sự lung linh, huyền ảo và lộng lẫy nên ánh sáng chính là điểm nhấn quan trọng tạo nên sức hút ấy. 

Khi ánh sáng quá tối hay quá mạnh mẽ đều ảnh hưởng không tốt tới cảm nhận của khách hàng. Khi thi công tiệm làm tóc, bạn hãy chú ý kết hợp hài hòa giữa các loại đèn với nhau vì điều đó giúp mái tóc thêm đẹp và sang trọng hơn.

Thi công tiệm làm tóc –Không gian lưu trữ 

Salon là nơi cần lưu trữ rất nhiều đồ dùng và dụng cụ như dầu gội, vật liệu làm tóc, thuốc nhuộm và một số máy móc hỗ trợ khác. Điều này khiến chủ cửa tiệm có thể bị rối khi phải làm tóc cho quá nhiều khách. 

Vậy nên, thiết kế thêm một số chiếc tủ, hộc âm tường hay các kệ treo,… để trưng bày giới thiệu các sản phẩm của mình là điều kiện tạo sự thuận tiện cho mọi người.

Chi phí thi công tiệm làm tóc

Thi công tiệm làm tóc - TOP 5 lưu ý bạn nhất định phải biết
Salon tóc chuyên nghiệp và đẳng cấp sẽ hút khách tốt hơn

Một tiệm cắt tóc dù mở tại thành phố hay nông thôn thì chi phí sẽ là yếu tố quan trọng  nhất mà các chủ tiệm quan tâm. Họ mong muốn tìm được một đơn vị thi công chuyên nghiệp với mức chi phí hợp lý và cạnh tranh nhất. Không chỉ vậy, họ còn cần ước tính chi phí khác ví dụ như tiền thuê mặt bằng, tiền trang trí nội thất bên trong cửa hàng, tiền hàng, tiền thuê nhân viên,… Vậy các chi phí đó cụ thể ra sao?

Thi công tiệm làm tóc –Chi phí thuê mặt bằng

Tùy theo quy mô tiệm , bạn nên chọn mặt bằng phù hợp. Nếu bạn mở tại quê nhà thì nên chọn khu vực có nhu cầu cao, mặt đường hoặc gần các đơn vị làm nail,… Chi phí mặc dù cao nhưng đổi lại doanh thu của bạn cũng sẽ vượt trội hơn so với thuê ở những nơi hẻo lánh và ít nhu cầu.

Thi công tiệm làm tóc –Mua sắm trang thiết bị cho salon

Đồ dụng, dụng cụ và thuốc làm tóc cần được trang bị đầy đủ
Đồ dụng, dụng cụ và thuốc làm tóc cần được trang bị đầy đủ

Trường hợp bạn chỉ định thi công tiệm làm tóc có quy mô nhỏ kết hợp mua sắm với chi phí trong khoảng 25 – 30 triệu đồng thì việc đơn giản hóa khâu trang trí và tập trung vào các thiết bị cần thiết là điều quan trọng nhất.

Một số vật dụng nếu không cần mua mới thì ta có thể mua đồ thanh lý của các cửa hàng salon tóc lớn để tiết kiệm chi phí hiệu quả hơn.

Thi công tiệm làm tóc – Tuyển chọn và đào tạo

Khi cửa hàng mới đi vào hoạt động, ta nên tuyển  1 – 2 thợ phụ về hỗ trợ. Các thợ phụ này có thể làm part time (những khi đông khách) để giúp bạn tiết kiệm tiền nhân công.
Bên cạnh đó, việc ưu tiên tuyển các bạn chăm chỉ, chịu khó học hỏi và nhanh nhẹn cũng là một kiểu tiết kiệm để bạn đào tạo họ lên thợ chính (mà không mất nhiều công sức ban đầu).

Thuê đơn vị thi công tiệm làm tóc 

Võ Gia – Mang công trình mơ ước đến gần bạn hơn

Một đơn vị thi công uy tín, chuyên nghiệp và luôn đúng thời hạn sẽ giúp bạn “hoàn thiện” ước mơ tối ưu hơn cả. Với nhiều năm kinh nghiệm trong thi công các công trình, đội ngũ thợ nhanh nhẹn và giàu kinh nghiệm,…. Võ Gia Group chính là một địa chỉ đáng tin cậy để bạn trao gửi niềm tin. Liên hệ hotline 0905.416.823 để được hỗ trợ tư vấn thiết kế nếu bạn quan tâm đến dịch vụ này.

Trên là 5 lưu ý khi thi công tiệm làm tóc bạn cần phải biết khi muốn kinh doanh hair salon. Nếu bạn cần tư vấn về thiết kế cũng như thi công salon tóc hãy đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được trao đổi và hỗ trợ miễn phí sớm nhất.

Xem thêm: Thi công kính cường lựcthi công cầu thang kínhthi công quảng cáo Đà NẵngPhụ kiện kính cường lựcphụ kiện bếp Đà Nẵngthi công tủ bếp Đà Nẵng, cửa kính cường lực Hải Châucửa kính cường lực Đà Nẵng

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *